CHƯƠNG MASCO: 0905.645.345

Tất tần tật những điều tài xế ô tô cần phải biết khi lái xe

Ngày đăng: 06-07-2017

Trước và trong quá trình sử dụng xế cưng, tài xế cần trang bị cho mình những kinh nghiệm về ô tô cơ bản để có thể làm chủ "chiến mã" một cách an toàn.

 

Muốn điều khiển một chiếc ô tô an toàn, tài xế trước hết phải có Giấy phép lái xe, trang bị cho mình kinh nghiệm lái xe ô tô cơ bản. Sau đó việc chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cũng rất quan trọng để tránh phải gặp những sự cố đáng tiếc trên đường. 

Quan tâm đến lốp xe ô tô

Tất tần tật những điều tài xế ô tô cần phải biết khi lái xe f453

Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng tiếp xúc trực tiếp với mặt đường ở nhiều điều kiện khác nhau. Do đó, tài xế phải thường xuyên kiểm tra tình trạng của lốp xe về độ ăn mòn trên bề mặt, những con số trên bộ lốp sẽ cung cấp nhiều thông tin về ngày sản xuất, số km cần phải thay thế và nhiều hơn thế... tất cả sẽ trở nên vô cùng hữu ích nếu mỗi chủ xe chịu bỏ ra chút ít thời gian để tìm hiểu.

Bảng đồng hồ chỉ dẫn

Tất tần tật những điều tài xế ô tô cần phải biết khi lái xe g895

Với hàng loạt công nghệ mới, ô tô hiện nay giúp con người được bảo vệ tốt hơn. Nhiều công nghệ đồng nghĩa với bảng bảng đồng hồ chính ngày càng trở nên "chật trội" với hàng loạt các loại đèn báo đủ màu sắc; xanh/vàng/đỏ mà không phải ai cũng có thể nắm bắt hết ý nghĩa. Tài xế cần nhớ: Đèn báo màu xanh chỉ mang ý nghĩa chỉ dẫn, đèn vàng có ý nghĩa cảnh báo và xe thực sự gặp sự cố, vấn đề khi đèn màu đỏ xuất hiện trên bảng đồng hồ. 

Hệ thống điều hòa

Tất tần tật những điều tài xế ô tô cần phải biết khi lái xe h564

Sẽ có nhiều người cho rằng khó có một chiếc xe hoàn hảo vừa làm mát nhanh mà lại không tiêu tốn nhiên liệu. Tuy nhiên, không phải không có cách để vấn đề này được giải quyết nếu tài xế biết một số kỹ năng sử dụng điều hòa ô tô khi trời nắng nóng. Chẳng hạn, không nên bật điều hòa khi vừa lên xe, không nên lấy gió ngoài khi nào?...

Chăm sóc xe khi di chuyển đường dài

Mỗi dịp nghỉ lễ lớn dài ngày như Tết Thống nhất, Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán luôn là cơ hội để gia đình có những trải nghiệm thú vị bằng những chuyến đi chơi xa. Thế nhưng, cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi và chăm sóc xế cưng thế nào trước mỗi chuyến đi chắc hẳn vẫn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. 

 

Tất tần tật những điều tài xế ô tô cần phải biết khi lái xe f896