CHƯƠNG MASCO: 0905.645.345

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? - Kinh nghiệm vàng học lái xe dành cho phụ nữ

Ngày đăng: 11-07-2017

 
Chia sẻ
 

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? - Kinh nghiệm vàng học lái xe dành cho phụ nữ

Phụ nữ học lái xe ô tô chính là cách để họ tự nâng cao giá trị của mình, không chỉ xinh đẹp mà còn hiện đại, thành đạt, khiến bao nhiêu người ngưỡng mộ và khao khát. 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không chỉ có các quý ông mới có thể tự sắm sửa cho mình một chiếc xe ô tô như ý muốn mà ngay cả phụ nữ cũng có thể làm được điều đó. Bằng chứng là khi đi trên đường, ta rất hay bắt gặp những người phụ nữ thành đạt lái những chiếc xe ô tô sang trọng như một phương tiện đi lại hằng ngày, phục vụ công việc của mình. Thế nhưng, việc học bằng lái xe ô tô của phụ nữ có khó hơn đàn ông hay không, và khi học như vậy, thuận lợi và khó khăn dành cho họ là gì?


Phụ nữ học lái xe ô tô - Tại sao không? 


Sẽ chẳng còn là chuyện lạ nếu phụ nữ cũng đăng ký học lái xe ô tô hạng b2 như đàn ông, bởi xã hội nay đã bình đẳng. Đừng nghĩ rằng chỉ có mấy anh đàn ông thì mới điều khiển được xe vững vàng. Việc lái xe cũng rất cần sự khéo léo và cẩn thận, và phụ nữ đều có đủ 2 yếu tố này. 
 
 

Phụ nữ học lái xe ô tô không những giúp nâng cao kỹ năng cùng tay lái an toàn khi lái xe ô tô mà đây còn là cách giúp họ độc lập hơn trong việc đi lại, tiết kiệm được thời gian. Không những vậy, học lái xe ô tô còn giúp họ nâng cao  giá trị của bản thân mình, là người phụ nữ hiện đại, thành đại, không chỉ khiến các cô gái ganh tị, ngưỡng mộ mà các chàng trai cũng khao khát. 


Thuận lợi và khó khăn của phụ nữ khi học lái xe ô tô


Việc học và thi bằng lái xe oto của phụ nữ cùng gặp những thuận lợi và khó khăn riêng mà bạn nên biết để có sự lựa chọn đúng đắn cho mình. 

Đầu tiên, ta phải kể đến những thuận lợi, mặt tích cực như: 
  • Tự do, chủ động trong việc di chuyển: Thay vì ngồi sau vô lăng của người khác thì việc học và tự lái xe ô tô giúp bạn chủ động hơn rất nhiều trong việc di chuyển, đi du lịch hoặc đi bất cứ đâu bạn thích. 
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phụ nữ học lái xe ô tô sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thay vì phải chờ đợi người khác đến chở, đón hoặc phải đi taxi. Chưa kể khi gia đình cho chuyến du lịch, hay đi xa, bạn cũng hoàn toàn có thể đưa cả gia đình mình đi, vô cùng tiện lợi. 
Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? - Kinh nghiệm vàng học lái xe dành cho phụ nữ
 
Bên cạnh những thuận lợi thì việc học lái xe ô tô của phụ nữ đôi khi cũng gặp không ít những khó khăn cả trước và trong quá trình luyện thi, chẳng hạn: 

Tâm lý không ổn định, xử lý tình huống chậm: Học lái xe ô tô bắt buộc phải giữ cho mình tâm lý ổn định thì mới có thể tiếp thu, thực hành và vượt qua các bài thi đầy khó khăn được. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ cứ vào bài thi là lại lo lắng, lúng túng, bị mất điểm rất nhiều, thậm chí là bị đánh rớt. 

Tay lái không vững vàng được như đàn ông: Khó khăn thứ 2 của phụ nữ trong quá trình học lái xe ô tô đó chính là tay lái thường không được vững như đàn ông, dẫn đến một số tình huống xử lý chậm, khó kiểm soát, đôi khi gây râ tai nạn bất ngờ. 

Không có nhiều thời gian để luyện tập: Phụ nữ bao giờ cũng bận trăm công nghìn việc, không chỉ làm việc ở công ty mà họ còn chăm lo cho gia đình của mình. Hầu hết thời gian đều bận rộn và rất khó sắp xếp thời gian rãnh để dành cho việc học và thực hành. 
 

Kinh nghiệm vàng học lái xe dành cho phụ nữ 


Tự tin vào khả năng của mình


Chị em phụ nữ có biết chính cái tâm lý lo lắng, sợ sệt đã giết chết mình rất nhiều trong quá trình học và thi bằng lái xe ô tô không. Vì thế, dù không có kinh nghiệm lái xe ô tô hay đã lái lâu năm thì bạn cũng phải tin vào khả năng của mình để vượt qua mọi thử thách.
 

Lựa chọn cho mình một trung tâm dạy lái xe ô tô uy tín, chất lượng


Để đảm bảo học tốt và cho ra chất lượng cao, trước khi đăng ký, bạn nên tham khảo trên mạng hoặc những người đã từng trải qua để tìm kiếm cho mình địa điểm dạy lái xe ô tô uy tín, chất lượng giảng dậy tốt, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Đồng thời bạn cũng nên tham khảo mức học phí ở nhiều nơi khác nhau để tránh bỏ ra số tiền nhiều mà chất lượng thì không tới đâu nhé. 
 
 


Bình tĩnh, tâm lý ổn định dù trong quá trình học hay thi


Trong quá trình tham gia các buổi học cũng như khi thi bằng lái oto, tâm lý của bạn bao giờ cũng phải ổn định để tiếp thu tốt những kiến thức mà giảng viên truyền đạt, biết được những lỗi sai để khắc phục và luyện tập nhuần nhuyễn. 
 

Không bao giờ được nản lòng


Phụ nữ có thể rất giỏi trong công việc kinh doanh, thế nhưng, khi học lái xe ô tô đôi khi họ lại rất vụng về. Bất cứ khi nào bạn gặp phải sai sót và được nhắc nhở, đừng bao giờ nản lòng và phải bình tĩnh và xử lý tình huống, có như vậy bạn mới học tốt lên được. 


Liều lĩnh một chút cùng vô cùng tốt


Liều lĩnh ở đây không phải là lái xe bất cứ mọi tình huống mà liều lĩnh cũng đồng nghĩa với việc tự tin. Bạn không cần phải lo sợ rằng mình không lái được hay lái mà cứ mắc lỗi hoài, cứ tự tin, liều lĩnh thì mọi thứ sẽ nhanh chóng qua đi, thường luyện tập nhanh hơn, đạt kết quả tốt hơn khi học lái xe ô tô.

Thật sự rất tốt và cần thiết nếu phụ nữ học lái xe ô tô, tự chủ động mọi thứ cho bản thân mình. Nên nhớ, một tay lái vững, kỹ năng lái xe tốt không chỉ phụ thuộc vào việc bạn được đào tạo bài bản hay không mà còn do chính cách bạn luyện tập hàng ngày nữa đó.