CHƯƠNG MASCO: 0905.645.345

Kinh nghiệm lái xe dành cho phụ nữ

Ngày đăng: 20-11-2019

Sáng nay, ngày 20/11, trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân (Hà Nội), đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người tử vong tại chỗ, một ô tô và vài xe máy cháy trơ khung. Chiếc ôtô hạng sang gây tai nạn do một phụ nữ cầm lái.

Kinh nghiệm lái xe dành cho phụ nữ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hình ảnh người phụ nữ được cho là đã lái chiếc ôtô gây tai nạn sáng nay 20/11 tại Hà Nội. 

Phải chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ tai nạn, còn trước mắt, một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp chị em tự tin hơn khi ngồi sau tay lái. Cánh mày râu cũng hoàn toàn có thể tham khảo.

Hãy tập trung hơn khi lái xe

Một thực tế không thể phủ nhận là phụ nữ rất dễ mất tập trung khi lái xe. Những bộ đầm, những chiếc nón sành điệu dễ dàng lôi kéo sự chú ý của các bà các chị, chưa kể những cú điện thoại, tin nhắn... Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn, hãy kết nối điện thoại không dây, không trả lời tin nhắn để tập trung lái xe.

Loại bỏ những phụ kiện gây cản trở việc lái xe

Hãy chuẩn bị một đôi giày bệt trong xe để thay thế đôi giày cao gót điệu đà rất dễ gây sự cố chân ga. Hãy tháo bỏ các loại khăn quàng có thể gây vướng víu khi lái xe. Kính mát thời trang và khăn/khẩu trang cũng là những phụ kiện có thể làm giảm tầm quan sát của bạn khi lái xe.

Gương chiếu hậu không phải để trang điểm

Bộ gương chiếu hậu trong và ngoài xe được thiết kế để hỗ trợ tài xế quan sát các tình huống giao thông xung quanh xe, để ngăn ngừa va chạm. Do đó, hãy chỉnh gương chiếu hậu để đảm bảo khả năng quan sát tốt nhất. Hầu hết các dòng xe hiện đại được trang bị gương điện nên việc căn chỉnh gương khá đơn giản.

Kinh nghiệm lái xe dành cho phụ nữ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hình ảnh chiếc xe hạng sang cháy tưng bừng sau khi gây ra tai nạn.

Lùi xe có khó không?

Câu trả lời là: Không, nếu bạn không đạp chân ga quá mạnh, không đánh lái quá nhiều và liên tục nhìn vào gương chiếu hậu để quan sát tình huống. Hãy tận dụng camera lùi, lắng nghe tiếng cảm biến và thật bình tĩnh điều khiển chân ga để việc lùi xe không trở thành "ác mộng".

“08” khi lái xe

Bất cứ câu chuyện dài dòng hoặc mang tới những cảm xúc thái quá đều có thể ảnh hưởng tới sự tập trung lái xe. Sự bực tức, nóng vội, thậm chí là quá hào hứng, đều ảnh hưởng tới hành vi lái xe của bạn. Vì vậy, hãy kết thúc sớm các cuộc hội thoại không quá quan trọng khi lái xe!

Không dừng đỗ tuỳ tiện

Ngoài các nguyên tắc về lái xe an toàn, hãy chú ý dừng xe đúng chỗ. Trước khi mở cửa xe cần quan sát phía sau và mở cửa chỉ vừa đủ rộng để ra khỏi xe. Tuyệt đối không vì sự tiện lợi nhất thời mà bất chấp, dừng xe giữa đường mua đồ, mua hàng.  

Thuốc an thần có tác dụng phụ không kém bia rượu

Khi lái xe, hãy cẩn trọng với việc sử dụng các loại thuốc chống đau đầu, cảm lạnh hay thậm chí thuốc sổ mũi hắt hơi, vì đây là loại thuốc có tác dụng phụ là gây buồn ngủ.