CHƯƠNG MASCO: 0905.645.345

6 lỗi lớn của phụ nữ khi lái xe

Ngày đăng: 14-09-2017

"Đừng bán xăng cho phụ nữ" nếu không bỏ những thói quen tai hại này.

Trường hợp một chiếc xe đi thật chậm ở làn ngoài cùng khi đường không đông đằng sau tay lái chỉ có thể là phụ nữ. Không phản ứng ngay cả khi đèn pha nhấp nháy vì lái xe không nhìn vào gương chỉ có thể là phụ nữ. Một chiếc xe nhỏ vật lộn trong bãi đỗ xe rộng mênh mông rồi dừng lại ở một tư thế đỗ khác biệt cũng chỉ có thể là phụ nữ... Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ác cảm đối với một bộ phận lái xe nữ mà nguyên nhân lại xuất phát từ những thói quen.

1. Vừa lái xe vừa trang điểm hoặc ngắm mình trong gương.

Tranh thủ tô thêm son hoặc dặm thêm ít phấn cũng nguy hiểm không khác gì việc vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại. Trong tích tắc mất tập trung tai họa có thể ập đến.

Không nguy hiểm bằng, nhưng nhiều trường hợp đỗ đèn đỏ chỉ vài giây cũng tranh thủ trang điểm, khiến giao thông có thể chậm một nhịp ảnh hưởng lớn đến những xe khác.

Nhiều vụ tai nạn bắt nguồn từ việc lái xe vừa đi vừa trang điểm. Xem thêm video.

 
 
Những thói quen có thể gây họa khi phụ nữ lái xe

2. Đi giày gót quá cao

Điểm tiếp xúc của loại giày này dễ khiến chân dễ bị trượt khỏi bàn đạp, không làm chủ được thao tác và xảy ra tình trạng "nhỡ chân". Việc không kiểm soát được chân ga hoặc chân phanh có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, gót dày cao có thể mắc kẹt làm vô hiệu quá đôi chân của người lái giảm khả năng phản ứng khi có sự cố.

Hạn chế cảm giác thật khi đạp ga hoặc phanh, giày cao gót có thể là thủ phạm của "xe điên".

Vẫn có thể diện những đôi giày cao gót nhưng để an toàn hơn, giải pháp là bạn có thể "thủ" sẵn một đôi giày đế thấp giúp dễ dàng và thoải mái hơn khi lái xe.

 Xem thêm video

 
 
 
 
 

3. Ôm sát vô-lăng

Ôm sát vô-lăng tạo dáng ngồi không đẹp mắt mà còn làm giảm khả năng thao tác. Tư thế này không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn khó lái, gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường. Người lái nên chỉnh ghế sao cho khi đạp ga chân thẳng, đạp chân phanh (côn) hơi chùng, ghế ôm sát lưng.

Ngoài ra, khoảng cách giữa vô- lăng và ngực yêu cầu tối thiểu cách 20 cm. Đây là khoảng cách an toàn của túi khí khi bung. Nếu ngồi sát quá người lái sẽ chịu áp lực mạnh của khí khi bung. Túi khí chưa giãn nở hết, đang trên đà bung ra, nếu ngực ở gần quá làm giảm hiệu quả an toàn của túi khí đồng thời gây chấn động mạnh hơn tới lái xe.

Xem thêm video

 
 
 

4. Ăn/uống khi lái xe

Ăn khi lái xe là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra những tai nạn đáng tiếc. Thử tưởng tượng vừa lái xe vừa cắn một miếng bánh trong khi có một xe từ phía sau vượt lên hoặc đang uống cafe thì phải phanh gấp. Phản ứng có thể là buông vô-lăng tập trung vào những việc trong xe còn dang dở mà quên đi những gì đang xảy ra bên ngoài xe. Ngay khi phân tâm là thời điểm tai nạn có thể xảy ra.

Chưa kể, thức ăn, đồ uống vô tình vương vãi trên xe mất vệ sinh lâu ngày gây ra nhiều mùi khó chịu.

 

Xem thêm video

 
 
 
 

5. Vừa lái xe vừa dùng điện thoại

Dùng điện thoại khi lái xe nguy hiểm hơn cả say rượu. Thậm chí nguy hiểm như lái xe mà nhắm mắt. Tập trung vào điện thoại khiến bạn không còn tâm trí để quan sát những gì đang diễn ra bên ngoài. Không chỉ đối với phụ nữ, nhiều đang ông cũng có thói quen xấu này.
Đây cũng là một trong những lỗi nghiêm trọng được áp dụng các mức phạt khá cao. Tại Việt Nam, người dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe chạy trên đường sẽ bị phạt tiền 600.000-800.000 đồng và tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Video có thể nhạy cảm cân nhắc trước khi xem.

 
 
 

6. Không nhìn gương khi chuyển hướng hoặc lái xe chậm như đi bộ

Những cú quặt lái bất thình lình phần nhiều là do phụ nữ. Do phái đẹp thường mất tập trung. Nhiều va chạm thậm chí là tai nạn xảy ra trong tình huống này, gây cảm giác bực bội cho những người xung quanh.

Ngoài ra, một "đặc trưng" của phần đông phụ nữ là quá cẩn thận. Có thể do bản tính nhút nhát, họ có thể lái xe bò ra đường với vận tốc chậm hơn cả đi bộ một cách hiên ngang.