CHƯƠNG MASCO: 0905.645.345

5 thay đổi đáng chú ý về học lái xe ô tô trong năm 2020

Ngày đăng: 01-01-2020

Bước sang năm 2020 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể trong công tác đào tạo và cấp giấy phép lái xe ô tô.

 
 

Sử dụng thiết bị mô phỏng vào học và thi sát hạch lái xe

Hiện tại thì người học lái xe ô tô chỉ học thi lý thuyết và thực hành. Tuy nhiên dự kiến vào 1-1-2020 các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên toàn quốc sẽ đưa thiết bị mô phỏng này vào dạy cho học viên học lái xe.

 

 

Trình tự sát hạch hiện tại là thi lý thuyết – thi sa hình – thi đường trường sẽ được thay đổi khi áp dụng thiết bị mô phỏng vào. Trình tự thi sát hạch mới sẽ là thi lý thuyết – thi thiết bị mô phỏng – thi sa hình – thi đường trường.

Theo dõi việc học bằng thiết bị

Mọi người cũng đã biết hiện tại việc học lý thuyết các trường tổ chức đào tạo và quản lý thời lượng học của học viên thông qua điểm danh.

 

 

Theo dự kiến ngày 1-5-2020 sẽ đưa vào theo dõi việc học lý thuyết bằng thiết bị điểm danh vân tay đối với các lớp học lái xe ô tô B2, hạng C…(trừ hạng B1).

Đối với các xe dạy thực hành sẽ được gắn thiết bị theo dõi hành trình để theo dõi lộ trình học của học viên. Tất các các dữ liệu này dùng để quản lý việc dạy lái xe ô tô và được lưu trữ trong 2 năm.

Bổ sung mã QR vào GPLX

Một thay đổi tích cực và cực kỳ hữu ích theo dự kiến vào ngày 1-6-2020 đó là việc thêm mã QR vào giấy phép lái xe. Với mã QR này cơ quan quản lý có thể biết được giấy phép lái xe này do cơ sở đào tạo nào đào tạo.

 

 

Cũng từ mã QR này có thể đánh giá được chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo lái xe dự trên thống kê số lượng và các lỗi vi phạm của các học viên đã từng học của các cơ sở đó.

 
 
 
 
 
 

Giám sát thi sát hạch trực tuyến

Dự kiến ngày 1-1-2020 tất cả các phòng thi sát hạch lý thuyết, thực hành sẽ được giám sát trực tiếp bằng hệ thống camera.

Dữ liệu sẽ truyền trực tiếp lên tổng cục Đường bộ Việt Nam dùng để lưu trữ và chia sẻ thông tin cho sở GTVT và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 

 

Tổng cục ĐBVN sẽ xây dựng một trung tâm để giám sát đào tạo và sát hạch GPLX quy mô trên toàn quốc. Cũng như giám sát thời lượng học lý thuyết, lộ trình học thực hành của các học viên của các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc.

Thay đổi số lượng câu hỏi lên 600 câu

Một thay đổi nữa về bộ đề ôn tập lý thuyết lái xe ô tô dự kiến sẽ được áp dụng trong năm 2020 đó là tăng từ bộ đề 450 câu lên 600 câu hỏi lý thuyết. Trong đó có 100 câu điểm liệt mà học viên cần lưu ý.